Đầu năm 2023 đã chứng kiến ​​nhiều xu hướng làm móng tay nghệ thuật đẹp xinh. Bắt đầu từ Hailey Bieber với mẫu Móng tay tráng men bánh rán ngọt ngào, tiếp đến là mẫu Móng tay chrome lấp lánh như sao trời và bây giờ là móng tay nhung - bộ móng tay có kết cấu mềm mại như phủ một lớp nhung đang dẫn đầu xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội.

Nail nhung là gì?

Móng nhung là hiệu ứng được tạo nên bằng cách sử dụng sơn gel và nam châm để điều chỉnh các tia lấp lánh. Nếu làm đúng cách, mỗi chiếc móng sẽ giống như một mảnh vải nhung mềm mại và sang trọng khi bắt và phản chiếu ánh sáng. 

Phong cách này bắt đầu xuất hiện từ năm 2020 và được biết đến với những tên gọi khác nhau như móng từ tính (gel từ tính) hay móng mắt mèo (móng mắt mèo). Kết cấu như những phần mềm nâng tầm bất kỳ sắc thái nào từ trung tính cho đến phổi linh kiện thải. 

Cách làm móng nhung

Sau khi quét lên một lớp sơn nền bất kỳ và lớp sơn gel từ tính có nhũ kim loại mịn, các thợ làm móng sẽ đặt chất lỏng nam châm ở 4 móng tay trong vài giây để tạo kết cấu vải nhung. Nam châm càng gần móng thì lực hút đối với các hạt càng mạnh, từ đó tạo nên hiệu ứng càng chân thật và sống động. 

Điều quan trọng nhất nằm ở thao tác chuyển đổi chiều nam châm sao cho thật khéo léo để hướng chuyển dịch của các hạt nhũ đồng đều nhất có thể. Tiếp theo đó, thực hiện thao tác lặp lại thao tác này cho các lớp sơn thứ hai và thứ ba. 

Công đoạn phủ sơn bóng bảo vệ và hơ Móng dưới đèn LED là hai bước quan trọng cuối cùng để hoàn thiện bộ móng này.

Việc kết hợp nhung đinh với việc đính kèm thêm các điều kiện phụ như charm, đá là ý tưởng không thể hợp lý hơn. Cách kết hợp này vừa giúp phong cách trang sức tay phủ thêm phần cuốn hút vừa tạo điểm nhấn cho đôi bàn tay của bạn.