Năm 2023 sẽ là năm quan trọng đối với xu hướng làm móng bởi sức ảnh hưởng của người nổi tiếng và những nhà tạo mẫu móng mới nổi. Cùng Lamia điểm qua 9 mẫu nail sẽ trở thành xu hướng trong 2023 nhé!

1. Chrome/Mirror nail

Năm 2023 sẽ đánh dấu sự trở lại của Chrome Nail - xu hướng móng tráng gương từ thập niên 90. Xu hướng này quay trở lại bắt đầu từ sàn diễn Xuân – Hè năm 2023 trong khuôn khổ London Fashion Week, khi các người mẫu của thương hiệu Helen Anthony xuất hiện nổi bật với kiểu móng nhọn tráng gương đầy thần thái.

Đây cũng là kiểu móng được các cô nàng thời thượng cực kỳ yêu thích vì màu sắc sành điệu, cá tính và thường thượng, thích hợp với các cô gái mạnh mẽ cá tính.

2. Line work art

Những kiểu móng nổi bật với những đường vẽ ấn tượng, chi tiết graphic hiphop chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những kiểu móng thống lĩnh toàn thế giới làm đẹp với một sức hút khó cưỡng từ vẻ ngoài đầy sáng tạo, năng động và cả độ “chất lừ” của kiểu móng này. Chưa hết, đây còn là mẫu móng unisex được nhiều bạn nam lựa chọn thể hiện cá tính.

3. Preppy Stripes

Phong cách Preppy (một phong cách thời trang mang hơi hướng học đường của giới thượng lưu ở thế kỷ 20). Đó là những chiếc móng tay hình bầu dục được tạo kiểu bằng các đường kẻ sọc ngang màu xanh navy thời thượng trên nền sơn đỏ. Ngoài ra bạn có thể biến tấu bộ móng bằng cách mix những màu sắc khác nhau và sử dụng các họa tiết khác: kẻ sọc, kẻ caro, gingham.

Kiểu nail được lấy cảm hứng từ phong cách Preppy đã xuất hiện trên sàn diễn Xuân - Hè 2023 của nhà mốt Tommy Hilfiger hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng của năm 2023. 

4. Glazed doughnut nails

Được biết tới với tên gọi “Hailey Bieber’s nails” hay “glazed doughnut nails”, kiểu móng Chrome với tone màu nhẹ nhàng đã trở thành một trong những kiểu móng được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây và hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng làm đẹp năm 2023.

Với bảng màu trung tính, nhẹ nhàng mà ngọt ngào, được phủ lớp ánh gương đặc trưng của kiểu Nail Chrome, Soft Chrome đem lại vẻ đẹp sắc sảo, sang trọng quý phái. 

5. 3D nail art

3D nail sẽ bùng nổ vào năm 2023, nhờ Doja Cat và loạt phim ăn khách của HBO, Euphoria. Bạn có thể tự sáng tạo mọi chi tiết trên bộ móng của mình bằng các phụ kiện như: charm, đá, dây tích hay tạo hình bằng việc đắp gel nổi kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau, từ đó mang đến trải nghiệm mới lạ cho các nàng. 

6. Molten metallics

Năm 2023 là năm trở lại mạnh mẽ của xu hướng Y2K và trong đó có mẫu móng Molten metallics được lấy cảm hứng từ phong cách Grunge cổ điển. Vẻ đẹp bụi bặm và góc cạnh của những năm 2000 rất thích hợp với những cô này yêu thích sự mạnh mẽ và thể hiện cá tính. Kỹ thuật đắp móng hiện đại tạo hiệu ứng kim loại tan chảy vô cùng thực tế, giúp đôi bàn tay của bạn trở nên độc đáo và thời thượng hơn. 

7. Barbie core pink

Xu hướng Barbiecore không chỉ được lấy cảm hứng từ búp bê Barbie nổi tiếng mà còn từ bộ sưu tập Xuân/Hè 2022 “Valentino Pink” gây ấn tượng mạnh của Pierpaolo Piccioli. Bộ móng tuyệt đẹp này đã dần trở thành xu hướng từ buổi trình diễn NYFW tháng 9 của Batsheva. 

8. Minimalist Design

Trong năm 2022, những người nổi tiếng như Rihanna và Dua Lipa thử kiểu móng tối giản đen trắng. Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi xu hướng làm móng đen trắng sẽ trở nên nổi tiếng trong thời gian tới. 

9. French tips nail

Xuất hiện trên sàn diễn NYFW Xuân/Hè 2023 của Alice + Olivia, Tommy Hilfiger, Sandy Liang và Peter Do, kiểu móng French tips đã thống trị trở lại. Cho dù đó là kiểu móng tay sơn trắng truyền thống hay màu sắc rực rỡ đều trở nên cuốn hút lạ kỳ. Kiểu dáng này phù hợp với mọi độ dài của móng.