Có một bàn tay sạch sẽ và mềm mịn là một điểm cộng. Nhưng việc chọn được màu nail hợp với màu da cũng là điểm cực kỳ quan trọng. 

Theo dõi LAMIA để tìm ra màu nail phù hợp nhé.

1. NGUYÊN TẮC CHỌN MÀU NAIL ĐẸP:

1.1. Trắng đi với trắng, tối đi với tối:

Nghĩa là bạn sẽ chọn tone màu sáng nếu da bạn trắng, tone màu tối nếu da ngăm. Nếu nước da bạn vừa phải không quá trắng nhưng cũng không quá nâu thì hãy chọn cho mình những màu trung tính. 

1.2. Da trắng không hợp màu tối:

Những gam màu tối hoặc khiến bạn mang phong cách cổ điển, hoặc ngược lại làm da trở nên trắng bợt đáng sợ. Hãy cân nhắc thật kỹ nếu muốn chọn màu tối cho nước da trắng của mình nhé.

1.3. Da tối màu có nhiều lựa chọn:

Thật khó tin nhưng thực tế màu da tối hầu có thể làm tôn lên mọi màu sơn móng tay. Chỉ cần không tạo sự tương phản quá cao thì các gam màu đều là “trợ lực” rất lớn cho màu da của bạn.

1.4. Hợp với tông da:

Ngoài việc để ý màu da của mình bạn cũng cần phải quan tâm đến tông da mình nóng hay lạnh. Giống như cùng một màu sơn móng tay nhưng có loại thì ấm nóng, có loại thì theo màu lạnh. Bạn hãy chọn cho mình tông màu ấm nếu đó là tông da của bạn và ngược lại, sơn móng màu lạnh nếu tông da cũng theo màu lạnh. 

Nguyên tắc này không chỉ đúng với việc sơn móng tay mà luôn luôn đúng trong thời trang. Kiểm tra da bằng việc nhìn vào đường mạch máu ở cổ tay. Nếu mạch máu của bạn màu xanh da trời, bạn thuộc tông da lạnh. Ngược lại, màu xanh lá cây đồng nghĩa bạn thuộc tông da ấm.

2. VẬY MUỐN DA TAY TRẮNG LÊN THÌ CHỌN MÀU NAIL ĐẸP GÌ?

2.1. Da trắng:

Màu đỏ, vàng, xanh cổ vịt nhạt, xanh lá cây, hồng luôn là sự lựa chọn sáng suốt cho các nàng da trắng.

2.2. Da trung tính:

Màu hồng sáng, đỏ tía, màu nâu hay xanh nhạt rất hợp với tone da này.

2.3. Da ngăm:

Màu ánh kim, màu đỏ mận, màu nude hay màu đen là sự lựa chọn sáng suốt cho các nàng màu da này.