Mụn là vấn đề cực kỳ phổ biết hiện nay. Các nàng hay thắc mắc là sao mình ăn uống điều độ chăm sóc kỹ mà vẫn bị da mụn. Có thể là do nội tiết tố bên trong và các chế độ ăn uống chưa thực sự hợp lý.

Trị mụn sẽ là quá trình lâu dài mà các bạn cần kiên trì. Hãy cùng LAMIA tìm hiểu xem thực phẩm gì nên và không nên ăn nhé.

1. CÁC THỰC PHẨM TỐT CHO DA MỤN:

Thực phẩm chứa kẽm:

Một số loại thực phẩm chứa kẽm như trứng, nấm, ngũ cốc hay các loại hải sản… Chúng đều giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể đồng thời cũng giúp ngăn ngừa và điều trị mụn rất hiệu quả. Ngoài ra còn có tác dụng bảo vệ làn da, tạo độ đàn hồi, chống lão hóa, giúp làn da sạch mụn, mịn màng nhanh chóng nhờ có chứa nhiều axit béo không no và vitamin E.

Uống nhiều nước:

Nước đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp trao đổi chất, thanh lọc và đào thải các chất độc trong cơ thể. Mỗi ngày, hãy chăm uống đủ từ 2 – 2,5 lít nước giúp da mặt luôn ẩm. Sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại, dư thừa từ đó giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn trứng các tốt hơn.

Rau củ và trái cây:

Trong hai loại thực phẩm này đều chứa nhiều vitamin và các khoáng chất dồi dào. Nên sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. 

Nên bổ sung rau củ và trái cây như lê, táo, cam, súp lơ, củ dền, khoai tây, cà chua, cà rốt hằng ngày. Chúng có chứa nhiều khoáng chất và vitamin như Vitamin A, C, B5, sắt, canxi. Sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Không những thế còn giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh hơn trông thấy.

Vitamin: Sẽ rất khó để điều trị hết mụn mà không sử dụng đến một số loại vitamin như vitamin A, vitamin B5.

Các loại cá:

Trong cá có chứa nhiều axit béo Omega 3 nên vừa tốt cho cơ thể, vừa tốt cho làn da. Đặc biệt là những loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu. Chúng sẽ giúp ngăn ngừa việc hình thành mụn trứng cá trên da. Sẽ giúp các nốt mụn nhanh chóng biến mất trên khuôn mặt. Do đó, bạn hãy thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này để cải thiện làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn.

2. NHỮNG THỰC PHẨM KHÔNG TỐT CHO DA MỤN:

Các thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn:

Những thực phẩm này điều chứa một lượng chất bảo quản cao không tốt cho sức khỏe. Nếu ăn nhiều sẽ khiến cơ thể tích trữ nhiểu độc tố,làm cho làn da của bạn đầy mụn trứng cá và xấu xí hơn. Do đó nên cần tuyệt đối tránh ăn những thực phẩm đóng hộp như mỳ gói,thịt hộp,cá hộp..

Các thực phẩm cay nóng:

Đối với các loại gia vị cay và nóng nên tránh xa thì tốt hơn. Nó có thể làm kích thích mụn nổi lên nhiều và khiến tình trạng sưng viêm càng nặng hơn. Vì vậy loại trừ trong khẩu phần dinh dưỡng của người bị mụn.

Các thực phẩm chứa nhiều đường:

Các loại bánh kẹo, socola, nước ngọt có ga… đều là những loại thực phẩm có khả năng tạo điều kiện cho mụn phát triển nhiều trên da mặt. Do đó bạn nên hạn chế và tránh xa những thực phẩm này

Các thực phẩm nhiều chất béo:

Một số loại đồ ăn nhanh như đồ chiên rán, đồ nướng… đều không hề có lợi cho làn da, nhất là khi da đang có mụn. Bởi chúng sẽ làm giảm sự lưu thông máu dưới da và gây bít tắc lỗ chân lông khiến mồ hôi không thể tiết ra. 

Sữa là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, dù là sữa nguyên chất hay không béo nhưng nó lại có tác dụng thúc đẩy mụn phát triển. Do đó, nên hạn chế sữa trong khẩu phần dinh dưỡng, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ trong bữa ăn hằng ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn.

Tinh bột:

Các lại thực phẩm chứa tinh bột như bánh mỳ, bột mỳ, mì ống… nên được hạn chế và thay bằng các thực phẩm được chế biến từ tinh bột gạo. Vì các loại thực phẩm này chứa nhiều tinh bột thường chứa hiều carbonhydrate, mà những chất này lại làm tăng mức insulin trong máu, kích thích mụn trứng cá phát triển mạnh mẽ hơn.

Đồ uống có chứa caffeine: 

Trà, cafe, bia, rượu… không phải là loại thực phẩm bạn nên tiêu thụ vào khi da đang có mụn. Do caffeine có thể khiến da bạn bị khô, sạm, nổi mụn và nhanh lão hóa hơn.

3. LIỆU TRÌNH TRỊ MỤN TẠI LAMIA

Ngoài các thực phẩm trên và chăm sóc da hàng ngày tại nhà, thì bạn cần điều trị mụn chuyên sâu. Liệu trình trị mụn tại Lamia sau đây là 1 lựa chọn tốt dành cho bạn

B1: Tẩy trang.
B2: Làm sạch lớp trang điểm, bã nhờn và bụi bẩn ngoài bề mặt da bằng sữa rửa mặt
B3: Tẩy da chết làm sáng da, giúp tái tạo da.
B4: Xông hơi nóng giúp giãn lỗ chân lông.
B5: Hút mụn cám, nặn mụn đã già,mụn đầu đen ,và tế bào chết dư thừa, giải quyết vấn đề bít tắc lỗ chân lông.
B6: Massage da mặt thư giãn lưu thông mạch 
B7: Đắp mặt nạ trị mụn giúp da trở nên mịn màng, lỗ chân lông được se khít
B9: Gỡ mặt nạ, rửa sạch lại lớp mặt nạ còn dính trên da.
B10:Bấm huyệt và lau sạch mặt bằng khăn ấm
B11: Bôi B5 CHIẾU ÁNH SÁNG 
B12:Xông hơi lạnh giúp se khít lỗ chân lông 
B13:Bôi nước hoa hồng xịt khoáng và kem trị mụn.
—-Chú ý: Chỉ nên nặn mụn khi đã có nhân già , tránh nặn mụn khi còn sưng đỏ.