Những ngày mưa là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển làm da nổi mụn nhiều hơn. Do đó, bạn hãy trang bị ngay 5 nguyên tắc vàng chăm sóc da ngày mưa sau đây nhé!

Khi những ngày mưa đến cũng là lúc làn da bạn gặp phải nhiều vấn đề nhạy cảm trong tiết giao mùa. Độ ẩm trong không khí cao hơn sẽ khiến làn da bị ẩm ướt, dễ nhiễm khuẩn. Dễ nổi mụn nếu không được chăm sóc đúng cách. Vì thế để làn da bao giờ cũng khoẻ mạnh suốt mùa mưa. Bạn nên nắm chắc những nguyên tắc vàng chăm sóc da ngày mưa tại nhà.

1. HẠN CHẾ TIẾP XÚC VỚI NƯỚC MƯA:

Khi thời tiết vào mùa mưa, việc vô tình gặp phải những cơn mưa bất chợt là điều khó tránh khỏi. Dù vậy, bạn vẫn nên hạn chế tối đa để da tiếp xúc trực tiếp với nước mưa quá lâu. Vì khi rơi từ trên cao xuống, nước mưa sẽ hoà tan các tạp chất, khói bụi có trong không khí. Cộng thêm tính Axit có sẵn sẽ khiến da bạn bị dị ứng, nổi mẩn đỏ và ngứa rát.

2. TẨY TẾ BÀO CHẾT DA MẶT GIÚP CHĂM SÓC CHO DA TỐT HƠN

Bước tẩy da chết da mặt luôn đóng vài trò quan trọng dù là ngày mưa hay nắng. Bởi làn da bạn thường xuyên bị tấn công bởi khói bụi, ô nhiễm từ môi trường, chúng bám sâu dưới da. Đôi khi những loại sữa rửa mặt thông thường không thể làm sạch hết được. Chỉ có các loại kem tẩy tế bào chết mới có thể loại sạch hoàn toàn những cặn bã còn lại trên da. Áp dụng 1-2 lần/tuần, dùng thêm kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da để bước chăm sóc thêm hoàn hảo nhé.

3. GIỮ DA KHÔ RÁO ĐỂ BẢO VỆ LÀN DA

Giữ da khô ráo cũng đồng nghĩa với việc làm sạch da, đặc biệt là sau khi đi mưa về. Nếu để da bị ẩm ướt với nước mưa quá lâu. Là bạn đang tạo điều kiện cho khuẩn mụn xâm nhập và phát triển trên da. Vậy nên, rửa mặt với sữa ngay để khử sạch mọi bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Giúp da thoáng mát, khô ráo. Bạn cũng nên thoa một ít toner (nước hoa hồng) sau khi vệ sinh da để cân bằng dưỡng ẩm cho da.

4. KEM CHỐNG NẮNG LÀ BƯỚC CHĂM SÓC DA KHÔNG THỂ THIẾU DÙ TRONG NGÀY MƯA

Đây có lẽ là bước mà hầu hết các bạn nữ sẽ bỏ qua. Vì cho rằng kem chống nắng không còn cần thiết cho những ngày mưa, âm u. Sai lầm đấy nhé, tia UVA/UVB luôn hiện diện xuyên suốt dù đó chẳng phải là ngày nắng. Vậy nên nếu không có lớp kem bảo vệ, da bạn dễ dàng bị tổn thương bởi tia cực tím. Chỉ cần dùng kem chống nắng SPF 50 trước khi ra ngoài 20 phút là da bạn đã hoàn toàn được bảo vệ.

5. HÃY DÙNG SERUM DƯỠNG DA ĐỂ CHĂM SÓC TRONG NGÀY MƯA

Cuối cùng, làn da bao giờ cũng cần được cung cấp khoáng chất, Vitamin. Để giữ được vẻ săn chắc chống lại mọi tác động bên ngoài. Và serum dưỡng da chính là liệu pháp tối ưu nhất. Các hạt phân tử cực nhỏ trong tinh chất dưỡng da sẽ thẩm thấu sâu dưới da. Giúp khôi phục, bù đắp các tế bào hư tổn, hồi sinh làn da mềm mịn, tươi trẻ của bạn. Ban đêm là thời gian lý tưởng để bạn sử dụng serum.