NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG MỸ PHẨM BẠN GÁI NÊN TRÁNH

Sử dụng các sản phẩm làm đẹp không đúng cách sẽ không mang lại kết quả tốt đâu chị em nhé

KHÔNG DÙNG NƯỚC CÂN BẰNG

Nếu sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da, bạn nên dùng nước cân bằng da từ hôm nay vì nó là “ Chiếc cầu “để sản phẩm dưỡng đi vào sâu trong da. Nước cân bằng còn giúp da mềm mại, săn chắc hơn. Nếu bỏ quên bước cân bằng, dưỡng chất sẽ khó thẩm thấu sâu và nhanh, dẫn đến hạn chế việc cải thiện cấu trúc bên trong của da. 

DÙNG CHUNG MỸ PHẨM TRANG ĐIỂM VỚI NGƯỜI KHÁC

Dùng chung mỹ phẩm trang điểm cũng giống như bạn đang dùng chung khăn mặt với người khác vậy. Mọi vi khuẩn trên mặt bạn có thể “bay” sang da mặt bạn của mình và ngược lại. Rất dễ bị lây nhiễm các bệnh như nấm, ngứa, dị ứng,…

Những loại mỹ phẩm chúng ta thường dùng chung nhất là son môi và eye-liner. Bông trang điểm cũng rất được ưa chuộng để dùng chung. Vì vậy tốt nhất là bạn nên sắm cho mình một bộ trang điểm riêng để tránh bị lây bệnh cho mình và cả bạn của mình nữa. Để đề phòng chúng ta gặp trường hợp bất khả kháng phải dùng chung, thì bạn cũng nên chuẩn bị vài miếng bông trang điểm dự phòng nhé.

QUÁ PHỤ THUỘC VÀO MỸ PHẨM

Nếu bạn đặt hết trọng trách dưỡng da vào mỹ phẩm mà quên việc bảo vệ da, thanh lọc thải độc gan hay chế độ dinh dưỡng , sinh hoạt phản khoa học, thì việc dưỡng da cũng trở về con số không. Bạn đừng quên mỹ phẩm chỉ chiếm 30% hiệu quả khắc phục những vấn đề về da. 70% còn lại phụ thuộc vào chế độ ăn uống , ngủ nghỉ, tâm lý, nội tiết tố, tác động của môi trường. Hãy bảo vệ da bằng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt trích cực. Đặc biệt, hãy uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày, uống giải độc gan, nước giải khát mủ trôm . Ăn nhiều rau xanh và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

 GIẢI MÃ NHỮNG THÔNG TIN TRÊN MỸ PHẨM

Natural: Điều này có nghĩa là loại mỹ phẩm đó có chứa những thành phần được chiết xuất trực tiếp từ thiên nhiên có trong các loại cây, cỏ, hoa, lá hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật (sữa, da, mỡ…) và không có hoặc có rất ít thành phần có chiết xuất nhân tạo. Những loại mỹ phẩm này đa phần an toàn với người sử dụng nhưng không phải là tuyệt đối, vì thế bạn vẫn cần thử phản ứng trước khi dùng mỹ phẩm.

Hypoallergenic: Sản phẩm mỹ phẩm ít có nguy cơ gây dị ứng. Tuy nhiên không nên vì điều này mà bỏ qua nguyên tắc thử phản ứng trước khi chọn mua mỹ phẩm vì trên thực tế không có bằng chứng nào chắc chắn đó là loại mỹ phẩm an toàn 100% với da.

Alcohol – free: Nhìn chung dòng mỹ phẩm thuộc loại này không có chứa cồn êtylic nhưng có thể nó chứa những loại cồn khác như cetyl, stearyl, cetearyl hay lanolin.

Noncomedogenic: Loại mỹ phẩm này không có chứa thành phần gây bít lỗ chân lông – là thủ phạm gây nên mụn trứng cá.

Expriation date: Hạn sử dụng là tiêu chí hàng đầu bạn cần quan tâm khi chọn mua mỹ phẩm.