Mỗi loại da đều có một đặc điểm riêng, vì vậy nó đòi hỏi những yêu cầu riêng biệt trong quá trình chăm sóc. Da khô là loại da tiết ra dầu ít hơn bình thường. Điều này khiến bề mặt da bị khô ráp, thậm chí là bong tróc da. Ưu điểm của da khô là da có lỗ chân lông nhỏ, ít bị mụn hơn các loại da khác. Tuy nhiên nó lại có nhược điểm là da sớm bị lão hóa và dễ để lại nếp nhăn.

Da mặt khô đem lại cảm giác khô rát, châm chít trên da. Đặc biệt nếu thời tiết lạnh, tình trạng da khô còn trở nên tệ hơn, có thể gây nứt nẻ, đỏ rát và đau đớn.

1. CHĂM SÓC DA KHÔ CẦN BỔ SUNG NƯỚC:

Da bị khô, nguyên nhân chính là do cơ thể bị thiếu nước. Do vậy bổ sung thêm nước là cần thiết cho da

Hãy cố gắng uống thêm nhiều nước hơn bình thường. Mức nước mà bạn nên uống hàng ngày nên dao động từ 2 – 3l nước, nhiều nhất là 3.5l mỗi ngày. Uống nhiều nước quá sẽ gây hại cho thận. Nếu việc cung cấp nước từ bên trong là chưa đủ, bạn cần phải bổ sung nước thường xuyên cho da mặt. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng hàng ngày vào những lúc cảm thấy da bị khô quá.

Một điểm lưu ý nữa là nhiệt độ nước cũng ảnh hưởng tới độ ẩm của da. Việc tiếp xúc với nước nóng thường xuyên sẽ khiến da bị khô, nên dù là mùa đông cũng không nên rửa mặt bằng nước quá nóng.

2. TẨY TẾ BÀO CHẾT ĐỊNH KỲ:

Đối với việc chăm sóc da khô, việc tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp lấy đi những tế bào cũ. Sẽ tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển tốt hơn, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. 

Tẩy tế bào chết trên da sẽ góp phần cho bước dưỡng ẩm, chăm sóc da hiệu quả. Và đặc biệt, đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết nhé, quan trọng lắm đấy.

3. THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG ĐÚNG:

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp làn da. Bạn cần thực hiện chế độ ăn uống giàu vitamin A, C, E, magiê, axit béo thiết yếu. Có nhiều trong vừng, lạc, hạt điều, cà chua, trứng, cần tây, cà rốt, ngó sen, mật ong, cá biển, sò, nghêu, thịt bò. Sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong để chống khô da. 

Để tránh da bị khô, bạn nên ăn ít nhất 2 muỗng canh một loại dầu ép từ các loại hạt mỗi ngày. Nó sẽ làm ẩm đáng kể cho da và ngăn không cho nó khô thêm nữa. Ví dụ như dầu ô liu, dầu hạt lanh, dầu hạt cải, dầu dừa,…

4. SỬ DỤNG CÁC LOẠI MẶT NẠ:

Dùng các nguyên liệu thiên nhiên để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da cũng rất hiệu quả. Dưới đây là những cách chăm sóc da khô bằng mặt nạ làm đẹp hiệu quả nhất tại nhà.

Mặ nạ dưỡng ẩm da tự nhiên từ đu đủ:

Đu đủ là một loại quả rất phổ biến trong việc điều trị làn da khô. Nó không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc xoá mờ các vết sẹo, vết thâm nám.

Nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối. Đắp hỗn hợp kể trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân…

Hỗn hợp kể trên sẽ cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho da. Sẽ giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng. Theo tờ Stylecraze, đây là biện pháp khắc phục làn da khô hiệu quả nhất.

Hãy đắp loại mặt nạ hữu ích này khoảng 2 lần/tuần để có được làn da mềm mại như da em bé nhé.

Da mềm căn mịn cùng với mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa chứa lượng vitamin E, A dồi dào. Đặc biệt dầu dừa còn chứa lượng chất dưỡng ẩm vô cùng lớn. Với dầu dừa bạn sẽ không lo lắng việc làm sao trị da khô trên mặt mình nữa.

Chỉ cần 2 thìa dầu dừa và nửa trái chuối chín xay nhuyễn bạn đã có ngay một hỗn hợp làm đẹp an toàn. Tiến hành thoa hỗn hợp này lên da, sau 20 phút cho dưỡng chất thấm đều và rửa sạch lại với nước.

Dầu dừa sẽ cũng cân bằng độ ẩm cho da của bạn một cách hiệu quả. Trong khi đó, chuối giúp làm sạch da và tạo độ dịu nhẹ cho làn da căng mịn.

Tạm biệt làn da khô với mặt nạ khoai tây

Khoai tây được biết đến là một loại củ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Hơn hết, việc sử dụng khoai tây cho da sẽ rất hiệu quả trong việc giúp bạn làm ẩm da mặt thêm mịn màng nhé!

Việc bạn cần làm là chọn một củ khoai tây bất kì tại gian bếp của mình. Sau đó luộc chín và tán nhuyễn . Bạn cho 1 thìa mật ong cùng 1 lòng đỏ trứng gà và nửa thìa nước cốt chanh vào phần khoai tây đã tán. Tiến hành trộn đều hỗn hợp và thoa lên da. Sau 20 phút, bạn rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ khoai tây bên trên được xem là một trong những cách dưỡng ẩm da khô tự nhiên hữu hiệu. Nó sẽ giúp bạn có một làn da mềm mại. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn có mật ong và nước cốt chanh sẽ giúp da bạn phục hồi tổn thương và trắng sáng hơn.

Mặt nạ dưỡng ẩm da tự nhiên từ mật ong và hoa hồng

Mật ong luôn là “người bạn đồng hành” đối với những cô nàng sở hữu làn da khô ráp. Nếu không tin, bạn chỉ cần bôi một chút mật ong lên môi. Sau 15 phút, rửa sạch và cảm nhận sự khác biệt.

Hãy tiếp tục pha một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê nước hoa hồng. Trộn đều rồi đắp lên mặt, cổ và những vùng da khô khác.

Hỗn hợp “siêu rẻ” này sẽ làm sạch da, cung cấp độ ẩm cho da. Và quan trọng là làm da trắng sáng hơn. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hữu ích nhất cho da khô.

Mặt nạ cà chua cho da khô, tại sao bạn không thử?

Cà chua là loại quả dân dã có ngay trong gian bếp nhà bạn. Ngoài ra, nó còn được biết đến là một loại quả có tác dụng dưỡng ẩm da mặt đơn giản đấy!

Thay vì sử dụng các loại mặt nạ khác chúng ta phải kết hợp với các dưỡng chât khác mới có đầy đủ công dụng. Thì với cà chua, bạn chỉ cần sử dụng nguyên chất chúng là đã có một hỗn hợp dưỡng da rồi. Chỉ cần xay nhuyễn cà chua, khi đã tách bỏ hạt của chúng. Và đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng thường xuyên loại mặt nạ này sẽ làm da mịn màng, và dưỡng trắng hồng hơn nữa.

Việc chăm sóc da khô đúng cách đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Giúp bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Sẽ đầy lùi các dấu hiệu lão hóa, hạn chế các bệnh ngoài da một cách hiệu quả nhất. 

5. CHĂM SÓC DA MẶT CHUYÊN SÂU TẠI LAMIA CHỈ TỪ 100K:

MẶT CƠ BẢN – 100.000

B1: Tẩy trang.
B2: Làm sạch lớp trang điểm, bã nhờn và bụi bẩn ngoài bề mặt da bằng sữa rửa mặt
B3: Tẩy da chết làm sáng da, giúp tái tạo da.
B4: Xông hơi nóng giúp giãn lỗ chân lông
B5: Hút mụn cám, nặn mụn. đã già, mụn đầu đen ,và tế bào chết dư thừa, giải quyết vấn đề bít tắc lỗ chân l.ông.
B6: Massage da mặt thư giãn lưu thông mạch 
B7 đắp mặt nạ phù hợp với từng loại da
B9 xông lạnh bôi nước hoa hồng 
B10: bôi kem chống nắng hoặc và kem dưỡng.

Và các liệu trình chăm sóc da nâng cao khác!