Bên cạnh những cách uốn mi cong hiệu quả. Thì việc “bảo hành & bảo dưỡng” hàng mi sau uốn cũng là một điều đáng được quan tâm! Hãy cùng theo dõi về cách chăm sóc hàng mi sau uốn nhé

#1 Dưỡng mi mỗi ngày

Dù cho nối mi sẽ khiến công cuộc trang điểm trở nên dễ dàng hơn nhưng cũng không thể vì thế mà lơ là trong việc dưỡng mi! Việc uốn mi sẽ đi kèm với nguy cơ rụng mi cao, do đó dưỡng gốc mi là một điều cần thiết. 

  • Dưỡng mi bằng collagen: Chẳng ai nghi ngờ về công dụng của collagen, hãy thoa một chút lên chân mi để dưỡng từ gốc hằng ngày.
  • Dưỡng mi bằng tinh dầu dưỡng: Thoa một lượng vừa đủ dầu dừa hoặc dầu argan đều được ở chân mi và ngọn mi.

#2 Không nằm sấp khi ngủ

Việc giữ tư thế nằm sấp suốt một đêm có thể phá hủy cấu trúc mi. Nếu không muốn công sức uốn mi của mình bị “đổ sông đổ bể”, hãy tập cho mình thói quen không nằm sấp khi ngủ để bảo vệ mi.

#3 Không dùng thêm mascara

Mục đích của uốn cong mi chính là để tiết kiệm thời gian trang điểm mắt, do đó chẳng có lí do gì để nàng sử dụng thêm mascara. Ngoài ra, việc sử dụng mascara đòi hỏi phải tẩy trang nhiều hơn, tác động trực tiếp lên mi mắt khiến mi mau mất đi độ cong.

#4 Cẩn thận khi tẩy trang mắt

Tuy không cần thiết chuốt mascara nhưng makeup mắt thì không thể bỏ qua phải không nào? Lúc này, hãy cẩn thận trong việc tẩy trang. Tẩy trang quá mạnh sẽ khiến mi bị biến dạng và mất đi độ cong cần có. Tham khảo qui trình tẩy trang dưới đây để “bảo vệ an toàn” cho hàng mi uốn.

  • Dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang (không chứa dầu) lau nhẹ nhàng trên bầu mắt. Lưu ý không để bông chạm vào chân mi.
  • Dùng tăm bông thấm nước tẩy trang tẩy nhẹ nhàng đường kẻ mắt ở chân mi đến khi sạch và rửa lại với nước.
  • Tuyệt đối không được dùng bông tẩy trang chà xát trên mắt.

#5 Chải mi 2 lần mỗi ngày

Đôi lúc mi uốn sẽ rối khi bị ướt hoặc sau khi thức dậy. Hãy tập thói quen chải mi mỗi ngày vào sáng sớm và trước khi đi ngủ. Việc chải mi sẽ khiến lông mi đều và mượt hơn. Lưu ý sử dụng các loại dụng cụ trang điểm chuyên dụng để tránh tình trạng đứt hoặc rụng lông mi.

#6 Tạo thói quen uốn cong mi bằng tay

Dùng tay uốn mi là một thói quen tốt giúp giữ dáng mi uốn lâu hơn. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng ngón tay vuốt nhẹ lông mi theo hướng lên trên mỗi khi rảnh hoặc trước khi đi ngủ. Đừng ngại thực hiện động tác này từ 5 đến 10 lần mỗi ngày, điều này sẽ kích thích mi cong tự nhiên đấy!

#7 Không được dụi mắt

Thói quen dụi mắt sẽ phá vỡ cấu trúc của mi, nhất là đối với hàng mi vừa uốn đang còn rất yếu. Thường xuyên dụi mắt không những làm tăng khả năng rụng mi mà còn là nhân tố hàng đầu khiến hàng mi trông lỉa chỉa, cong không đều, vì vậy hãy hạn chế tối đa việc dụi mắt.

————————–

LAMIA BEAUTY BOUTIQUE 

“Dẫn đầu xu hướng làm đẹp theo phong cách Hàn Quốc”

Book & Review on App:
IOS: https://apple.co/2yAe79U
ANDROI: https://goo.gl/ovDXa3

LAMIA Hồ Chí Minh:

– 0888386654 – 198 Trần Quốc Thảo, P7, Q3, HCM

LAMIA Hà Nội:

– 0924546688‬ – 131 Nguyễn Tuân, Hà Nội
– 0948550886 – 101 Giang Văn Minh, Hà Nội
– 0911213432 – 103-D8 Đặng Văn Ngữ, Hà Nội
– 0966768938 – 12 Ngõ Tràng Tiền, Hà Nội
– 0966653199 – 199 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
– ‭0911916388 – 41 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội