Thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp trong mùa đông khiến làn da dễ bị dị ứng, bong tróc. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần xây dựng cho mình một quy trình dưỡng da hợp lý. Bạn nên sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ. Sẽ ít gây khô da và có khả năng giữ ẩm tốt hơn.

1. RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH:

Da mặt là một trong những vùng da rất dễ bị kích thích. Bạn cho rằng mùa đông lạnh bạn cần rửa mặt bằng nước nóng.Tuy nhiên,bạn cần hạn chế ngay thói quen này. Rửa mặt bằng nước ấm vào mùa đông là đúng. Nhưng nếu nước quá nóng lại gây mất độ ẩm cần thiết của da, làn da của bạn sẽ trở nên khô và ngứa.

Với da khô, bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt dạng kem, không bọt. Sẽ làm sạch vừa phải mà không gây khô da hay mất nước.

Đối với da dầu, bạn có thể dùng sữa rửa mặt có bọt nếu da tăng tiết dầu quá mức. Hoặc loại gel tạo bọt nếu da dầu ở mức độ vừa phải.

2. TẨY DA CHẾT:

Nhiều chị em thường đến mùa đông là lười tẩy da chết. Nhưng đây cũng chính là một trong những lý do khiến làn da càng trở nên nhăn nheo, thiếu sức sống. Vì vậy, đừng quên chăm sóc da mượt mà bằng việc tẩy da chết nhé.

Tẩy da chết nên thực hiện tuần 2-3 lần/tuần tùy theo loại da và độ mạnh của sản phẩm tẩy.

3. CÂN BẰNG DA:

Bước cân bằng da (sử dụng nước hoa hồng) cần thực hiện ngay sau khi rửa mặt để cân bằng lại pH làn da. Bạn cần lưu ý sử dụng đúng loại dung dịch nước hoa hồng phù hợp với bước rửa mặt. Bởi mỗi loại sữa rửa mặt khác nhau sẽ có độ pH khác nhau và mức độ gây rối loạn trên da cũng không giống nhau.

4. DƯỠNG ẨM:

Thời tiết khô hanh thường làm da bạn giảm tiết dầu nhưng vô tình lấy đi lấy lớp dầu có độ ẩm tự nhiên. Gây ra tình trạng mất nước, khô căng. Da khô mất ẩm, da dầu mất nước là hai biểu hiện thường gặp nhất của làn da vào mùa đông khi không được cung cấp đủ độ ẩm.

Có nhiều loại chế phẩm sử dụng cho bước này như essence, serum, ampoule, emulsion, lotion, cream,… Lựa chọn loại nào tùy thuộc vào loại da và nhu cầu của mỗi người. Bạn nên bôi sản phẩm dưỡng theo trình tự lỏng bôi trước, sệt, đặc bôi sau.

5. ĐẮP MẶT NẠ:

Mặt nạ là bước dưỡng da thường được các chị em yêu thích. Vì khả năng cung cấp độ ẩm lớn, giúp da mềm mượt, bóng mịn. 

Các chị em có thể lựa chọn các loại mặt nạ thiên nhiên được làm từ bơ, mật ong, dưa chuột, sữa tươi… Chúng đều chứa thành phần dưỡng ẩm cao rất có lợi cho da.

Mặt nạ miếng cotton nhúng sẵn trong một dung dịch dưỡng là loại tiện dụng và thường được mọi người lựa chọn.

6. CHỐNG NẮNG:

Không sử dụng kem chống nắng vào mùa đông là sai lầm đa số chị em mắc phải. Bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng ngay cả khi trời lạnh, không có nắng. Các tia cực tím gây ung thư có thể chiếu xuyên qua cửa sổ kính. 

7. CHĂM SÓC MÔI:

Ngoài da mặt, môi cũng cần thiết được chăm sóc. Một đôi môi đẹp sẽ giúp bạn luôn tự tin hơn phải không.

Nên dưỡng ẩm thường xuyên cho đôi môi của bạn

Chị em nên sử dụng các loại son dưỡng môi chính hãng, rõ nguồn gốc nhé. Ngoài ra cũng cần tẩy da chết đối với môi.