Da nám thực sự là nỗi ám ảnh cho các nàng, ban đầu có thể chỉ là 1-2 nốt nhỏ. Nhưng nếu không được chăm sóc da námkỹ càng thì có thể lan ra thành 1 mảng rất lớn.

Bạn phải dùng những phương pháp y khoa để cải thiện các sắc tố dưới da. Đồng thời kết hợp chế độ chăm sóc mỗi ngày thì nỗi ám ảnh về nám mới có thể được giải quyết. 

1. CHĂM SÓC DA NÁM CẦN HẠN CHẾ TIẾP XÚC ÁNH NẮNG MẶT TRỜI:

Tia UV là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng nám trên da. Quá trình này kích thích các tế bào dưới da, và hình thành nên các hắc sắc tố melanin với những hạt nám nhạt màu dần xuất hiện vào thời gian đầu. Dần dần tích tụ và xuất hiện những vùng da đậm và sẫm màu.

Vậy nên, điều đầu tiên là tuyệt đối tránh ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào khung giờ nắng gắt. Hãy nhớ thoa kem chống nắng từ 15-30 phút trước khi ra ngoài. Đội mũ, mặc áo dài tay, váy chống nắng. Giảm thiểu sự tiếp xúc ánh nắng với da sẽ giúp cải thiện tình trạng nám một cách hiệu quả.

2. ĐỪNG QUÊN BỔ SUNG CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO CHĂM SÓC DA NÁM:

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học cũng là cách hạn chế các sắc tố nám hình thành và phát triển. Hãy bổ sung các chất chống oxy hóa, thực phẩm làm đẹp da chứa nhiều vitamin E, vitamin B, vitamin C, A và các khoáng chất như magie, kẽm, chất béo, omega-3… để cải thiện làn da đang bị tổn thương các nàng nhé.

  • Nhóm thức ăn có nhiều chất xơ: Súp lơ, rau cải, bắp cải, ngũ cốc, các rau xanh…
  • Thực phẩm chứa nhiều vitamin A: Gan bò, gan gà, sữa nguyên chất, các loại kem…
  • Vitamin C: Các loại trái cây có vị chua, họ hàng với chanh, quýt, cam…
  • Hạn chế những thực phẩm có gia vị nặng, nhiều dầu mỡ hay thịt heo chứa nhiều chất béo.
  • Không nên uống nhiều nước có gas, rượu, bia…

3. CẨN THẬN SỬ DỤNG MỸ PHẨM KHI CHĂM SÓC DA NÁM:

Nám là một trong những vấn đề khó điều trị nhất. Vì thế những lời tư vấn từ bác sỹ da liễu cùng với các biện pháp y khoa can thiệp nhằm loại bỏ triệt để nám da là một điều thật sự cần thiết. Các loại sản phẩm hay liệu trình điều trị không đáng tin cậy sẽ làm tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn mà thôi.

Hãy tránh xa các sản phẩm có nhiều thành phần hóa học, chất lột tẩy. Sẽ dễ làm da bị tổn thương và bào mỏng lớp sứng tạo cơ hội cho nám tấn công mạnh mẽ hơn. 

4. TRỊ NÁM BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN:

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, an toàn để trị nám hiệu quả, đồng thời tiết kiệm chi phí. Hiệu quả đến từ các loại nguyên liệu thiên nhiên sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

  • Chăm sóc da bằng mặt nạ dưỡng da từ chanh và sữa chua: Trộn 2 thìa sữa chua không đường với 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt. Thực hiện 2 lần/tuần để cải thiện làn da.
  • Rửa mặt với trà xanh: Được biết đến với công dụng chống oxy khá tốt và có thể giúp dưỡng trắng da, săn chắc từ bên trong. Vậy nên không gì ngạc nhiên khi trà xanh được áp dụng để trị nám. Ngoài ra, uống nước trà xanh mỗi ngày cũng góp phần đẩy lùi tình trạng nám.
  • Trị nám với nghệ: Trộn 1 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều các hỗn hợp lên da mặt từ 15-20 phút, sau đó làm sạch da mặt lại bằng khăn mềm. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

Hãy kiên trì áp dụng thường xuyên bên cạnh những phương pháp điều trị y khoa.